Khả năng vận hành mạnh mẽ luôn là một trong những ưu điểm vượt trội khi nhắc đến Pajero Sport, mẫu xe mang trong mình “Mã gen SUV” hay còn được gọi là “Chất-MITSUBISHI” vốn đã được minh chứng qua những đường đua Rally khắc nghiệt nhất hành tinh.
Pajero Sport mới sử dụng khối động cơ với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cho công suất 133kW (181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph. Đặc biệt, khối động cơ được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng đóng góp vào việc phân bổ trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn. Ngoài ra, tỷ số nén của động cơ thấp cũng góp phần giúp giảm thiểu rung động mang đến sự êm ái trong vận hành.
Động cơ Mivec trên Pajero Sport
Khối động cơ DIESEL MIVEC 2.4L còn trở nên ưu việt hơn nhờ vào sự kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao. Dãy tỷ số truyền trải rộng giúp việc chuyển số mượt mà và êm ái hơn, bên cạnh đó Pajero Sport 2023 còn giúp cho người lái thăng hoa và phấn khích hơn nhờ vào việc tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp làm chủ quá trình chuyển số, đặc biệt phù hợp khi cần tăng tốc, vượt xe hoặc khi di chuyển trên đường đèo dốc.
Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Pajero Sport
Mitsubishi Pajero Sport 2023 được trang bị hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi. Khác với hệ dẫn động 4WD gián đoạn hiện đang được trang bị trên một số mẫu xe SUV khác, người lái chỉ có thể dùng chế độ 2 cầu trong những trường hợp điều kiện đường khó khăn do chế độ 2 cầu trên các mẫu xe này sẽ gây ra hiện tượng trượt bánh khi đánh lái do sự lệch tốc giữa cầu trước và cầu sau không được triệt tiêu, việc này gây ra khó khăn khi đánh lái và cảm giác khó chịu cho người lái. Super Select 4WD-II được sinh ra để làm tốt vai trò không chỉ ở những điều kiện đường khắc nghiệt mà còn mang đến khả vận hành êm ái và an toàn trên đường trường nhờ vào việc được trang bị vi sai trung tâm giúp triệt tiêu độ lệch tốc giữa cầu trước và cầu sau. Với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc, hệ thống Super Select 4WD-II giúp mang đến khả năng chuyển cầu đa dạng, khiến cho Pajero Sport vừa có thể vận hành tiết kiệm với chế độ 1 cầu (2H), vừa có thể vận hành an toàn và linh hoạt trên điều kiện đường mưa trơn trượt như một mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) nhờ được trang bị vi sai trung tâm ở chế độ 4H nhưng đồng thời vẫn có thể tự tin chinh phục những điều kiện địa hình phức tạp, offroad với các chế độ gài cầu 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hoặc 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm).
Bên cạnh đó, Pajero Sport 2023 cũng mang đến cho người lái thêm 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) thao tác dễ dàng chỉ bằng một nút bấm giúp hỗ trợ người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái tương ứng với điều kiện địa hình giúp mang lại trải nghiệm lái địa hình hoàn hảo vượt trội:
Đặc biệt hơn, Mitsubishi Pajero Sport 2023 còn được trang bị thêm khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử bằng nút bấm “ON/OFF R/D LOCK” nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Nâng cấp này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau nhờ vào việc khóa vi sai và phân bổ lực đều xuống 2 bánh sau.
AN TOÀN CAO CẤP VỚI HỆ THỐNG MITSUBISHI e-ASSIST THÔNG MINH, MANG LẠI SỰ AN TÂM CHO KHÁCH HÀNG TRÊN MỌI CHUYẾN ĐI
Được định vị là một mẫu xe SUV cao cấp, Mitsubishi Pajero Sport 2020 mang đến một khả năng bảo vệ hoàn hảo cho các khách hàng, nhờ vào việc được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp MITSUBISHI e-Assist.
– 7 túi khí an toàn
– Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM) giúp giảm mức độ nghiêm trọng và hạn chế tối đa khả năng xảy ra va chạm phía trước.
– Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA) nhận diện phương tiện trong vùng điểm mù, cảnh báo trên gương chiếu hậu và hỗ trợ cho người lái chuyển làn an toàn.
– Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA) cải thiện khả năng phát hiện chướng ngại vật, giảm thiểu điểm mù và nguy cơ va chạm khi lùi xe.
– Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS): Phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời giảm công suất động cơ để giảm thiểu nguy cơ va chạm khi phát hiện có vật cản phía trước/sau khi khởi hành.
– Hệ thống ga tự động thích ứng (ACC): Hệ thống sử dụng radar để phát hiện xe phía trước và duy trì tốc độ xe phù hợp.
– Hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp (Brake Override System). Hệ thống sẽ tự động ngắt bàn đạp ga, ưu tiên bàn đạp phanh để dừng xe và đảm bảo an toàn.
– Camera lùi: Phát tín hiệu bằng âm thanh khi gặp vật cản. Giúp người dùng chủ động quan sát được tình hình phía sau xe để điều khiển xe lùi một cách hợp lý nhất. Bảo vệ an toàn, tránh các rủi ro, thiệt hại không đáng có trong quá trình lùi xe.
– Cảm biến trước và sau: Giúp người lái có thể nhìn rõ các điểm mù mà không thể quan sát được qua kính chiếu hậu, hạn chế tối đa những tình huống va chạm, tai nạn đáng tiếc.
– Khung xe RISE cấu tạo bởi vật liệu thép siêu cường có độ cứng cao đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng va chạm từ mọi hướng và phân tán lực tác động, đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách.
– Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo (ASTC).
– Tính năng hỗ trợ xuống dốc HDC cùng hệ thống khởi hành ngang dốc HSA giúp người lái dễ dàng kiểm soát vận hành của xe trong mọi điều kiện địa hình.
– Bằng việc trang bị gói an toàn cao cấp thông minh MITSUBISHI e-Assist, Mitsubishi Pajero Sport 2020 giờ đây có thể ví như một “người vệ sĩ rắn rỏi” giúp đảm bảo sự an toàn cho tất cả hành khách, mang đến sự an nhiên và thú vị cho mỗi hành trình của bạn.